ĐẶT CƯỢC FB88 CƯỢC FB88

VFF không nên cân đo đong đếm chuyện tiền lương với thầy Park nếu mơ World Cup!

16:33 25/06/2019

Hợp đồng mới giữa HLV Park Hang-seo và VFF vẫn chưa đâu vào đâu rốt cuộc cung chỉ vì chuyện tiền lương. Một câu hỏi được đặt ra là liệu VFF có nên cân đo đong đếm chuyện tiền bạc với một người đã và đang có quá nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam hay không?

 

Ai cũng biết, ngoài thu nhập từ tiền lương hàng tháng thì HLV Park Hang-seo còn rất nhiều những khoản thu khác từ việc quảng cáo thậm chí còn cao hơn rất nhiều so với lương tháng. Thực tế là ông không thiếu tiền, việc yêu cầu VFF tăng lương trong bản hợp đồng mới được coi là xứng đáng với những đóng góp và điều khoản mà ông phải thực hiện.

Câu chuyện gia hạn hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo và VFF đã để lại những khoảng lặng đáng để suy ngẫm về bóng đá Việt Nam. Cách đây 10 năm, khi HLV Calisto đưa tuyển Việt Nam lên ngôi vô địch AFF Cup 2008, mức lương được nâng lên 25 nghìn USD. Nhưng càng về sau chuyện tiền lương của các HLV trưởng đội tuyển quốc gia không có dấu hiệu tăng lên mà lại giảm dần đi khi HLV Miura nhận được mức lương 15 nghìn USD, HLV Park Hang Seo nhận 20 nghìn USD.

Nhiều điều đáng suy ngẫm trong chuyện gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo 

Chúng ta có thể thấy câu chuyện tiền bạc của VFF đang đi ngược lại với xu thế chung của thế giới. Cụ thể như năm 2008,  Ronaldo sang Real Madrid với mức giá 80 triệu bảng, 10 năm sau, Ronaldo bước sang tuổi xế chiều của sự nghiệp vẫn được Juventus mua lại với mức phí 100 triệu euro, kèm theo 12 triệu euro phí phục vụ.

Nhìn sang các nước Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Philippines thì không có Liên đoàn bóng đá nào trả mức lương 20 nghìn USD cho HLV trưởng ĐTQG. Thậm chí, Philippines trả gấp 4 lần, còn Thái Lan trả gần gấp 3, Indonesia trả gấp 2,5 lần so với Việt Nam chi cho HLV Park Hang Seo.

Có lẽ đó chính là lý do khiến cho người đại diện của HLV Park Hang-seo phải lên tiếng: “HLV Park đã giúp Việt Nam trở thành nhà vô địch của Đông Nam Á và tôi muốn ông ấy được đối xử công bằng khi bàn chuyện tái ký hợp đồng. Tất nhiên, chúng tôi sẽ xem xét khả năng kinh tế của Việt Nam”.

HLV Park Hang-seo xứng đáng được nhận một mức lương cao hơn hiện tại 

Thực tế là HLV Park Hang-seo cần được trả một mức lương ngang bằng với mặt bằng chung của nền bóng đá trong khu vực, hoặc ít nhất cũng phải tương xứng với năng lực và những đóng góp của ông trong thời gian qua. Có thể HLV Park Hang-seo không quá quan trọng chuyện tiền bạc hoặc cả nể vì tình cảm với bóng đá Việt Nam mà không đòi một mức lương quá cao nhưng VFF cũng không nên vì thế mà đưa ra một con số không hợp lý.

Nhìn xa hơn nữa, VFF đang có tham vọng đưa bóng đá nước nhà bay cao, bay xa hơn nữa khi chen chân vào top đầu châu Á, mơ World Cup cùng HLV Park Hang-seo thì việc chi ra một mức lương cao cũng được coi là xứng đáng. Việc tự nguyện nâng lương cũng sẽ giúp ông Park có thêm động lực và hiểu rằng trách nhiệm của ông với đội bóng phải cao hơn nữa. Từ đó có những cố gắng để thực hiện mục tiêu đề ra.

Vì thế, VFF không nên quá cân đo đóng đếm nhiều về chuyện tiền lương với thầy Park, việc cố gắng làm sao cho cả hai bên thấy hợp lý và cùng nhau phấn đấu cho sự phát triển của bóng đá nước nhà mới là điều quan trọng nhất lúc này.

Nếu như bạn đang muốn tìm nơi cung cấp link xem bóng đá trực tiếp chất lượng nhất, cập nhật tất cả các trận đấu có sự góp mặt của ĐT Việt Nam. Bạn hãy truy cập  tructiepbongda IBONGDA.

Hiện nay IbongdaTV đang là trang web cung cấp link xem bóng đá trực tiếp tốt nhất Việt Nam. Để theo dõi những trận đấu của ĐT Việt Nam cùng các giải đấu hàng đầu thế giới, bạn hãy truy cập vào Ibongda.live.

 

Bảng xếp hạng