ĐẶT CƯỢC FB88 CƯỢC FB88

Quả bóng vàng Việt Nam 2018 gọi tên Nguyễn Quang Hải!

00:00 23/12/2018

Tối qua (22/12), tại nhà hát VOH (37 Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP.HCM) đã diễn ra đêm Gala trao giải Quả bóng vàng Việt Nam 2018 nhằm tôn vinh những cá nhân có thành tích xuất sắc sau một năm cống hiến cho bóng đá nước nhà. Trước đó, top 5 ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu cao quý này bao gồm Quang Hải, Công Phượng, Đình Trọng, Anh Đức và Văn Đức.

Quang Hải rạng rỡ khi nhận được danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2018

Không nằm ngoài dự đoán của nhiều người khi tiền vệ Nguyễn Quang Hải là nhận được phiếu bình chọn nhiều nhất với 496 điểm và được vinh danh trở thành chủ nhân của Quả bóng vàng 2018. Trong khi đó, Quả bóng bạc thuộc về tiền đạo Nguyễn Anh Đức (142 điểm) và Quả bóng đồng dành cho tiền đạo Phan Văn Đức (109 điểm).

2018 là một năm thi đấu thành công ngoài mong đợi của Nguyễn Quang Hải trong màu áo câu lạc bộ và tuyển quốc gia. Tại giải U23 châu Á, Quang Hải có đóng góp 5 bàn thắng giúp đội tuyển U23 Việt Nam giành tấm vé bước vào vòng chung kết. Sau đó là những đóng góp lớn của cầu thủ gốc Hà Nội tại giải ASIAD 2018 và đặc biệt ở giải AFF Cup 2018, Quang Hải đóng vai trò quan trọng như một nhạc trưởng có mặt trên sân đủ 8 trân đấu với những bàn thắng và pha kiến tạo quan trọng. Ngay khi lên ngôi vô địch cùng đội tuyển Việt Nam, Quang Hải đã được vinh danh là Cầu thủ xuất sắc nhất giải AFF Cup 2018. Với bấy nhiêu thôi đã để khẳng định danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam dành cho Quang Hải là hoàn toàn xứng đáng.

Không được vinh danh trong hạng mục Quả bóng vàng nhưng tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã nhận được giải thưởng Cầu thủ yêu thích nhất do các cổ động viên bình chọn, vượt qua cả hai người đồng đội là Bùi Tiến Dũng và Lương Xuân Trường. Ngoài ra, hậu vệ cánh trái Đoàn Văn Hậu đã là người được vinh danh ở hạng mục Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất, đánh bại cả hai ứng cử viên sáng giá của đội tuyển Việt Nam là Quang Hải và Đình Trọng.

Một cái tên nữa nhận được giải thưởng Cầu thủ ngoại hay nhất chính là tiền đạo Oseni. Anh từng được vinh danh là Vua phá lưới V-League khi mang về 17 bàn thắng giúp câu lạc bộ Hà Nội trở lại với ngôi vương quốc nội.

Tóm tắt lại các hạng mục trao giải trong đêm Gala trao giải:

- Quả bóng vàng nam 2018: Nguyễn Quang Hải (CLB Hà Nội)

- Quả bóng bạc nam 2018: Nguyễn Anh Đức (Bình Dương)

- Quả bóng đồng năm 2018: Phan Văn Đức (SLNA)

- Cầu thủ được yêu thích nhất: Nguyễn Công Phượng (HAGL)

- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất: Đoàn Văn Hậu (Hà Nội)

- Quả bóng vàng nữ: Nguyễn Thị Tuyết Dung (T.P HCM)

- Quả bóng vàng Fusal nam: Vũ Quốc Hưng (Thái Sơn Nam)

- Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất: Oseni Ganiyu Bolaji

 

Bảng xếp hạng