ĐẶT CƯỢC FB88 CƯỢC FB88

Đội bóng mới của Công Phượng từng được dẫn dắt bởi HLV nữ

20:12 18/06/2019

Công Phượng sẽ thử việc tại CLB Clermont Foot, đây là đội bóng tầm trung ở giải Ligue 2 với chủ yếu là các cầu thủ trẻ. Đội bóng này gây chú ý với người hâm mộ bởi lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Pháp có đội bóng đá nam chuyên nghiệp từng được dẫn dắt bởi HLV nữ.

Cách đây 5 năm, truyền thông báo chí và người hâm mộ vô cùng bất ngờ khi CLB Clermont Foot bổ nhiệm và Helena Costa lên làm huấn luyện viên trưởng. Đó cũng là lần đầu tiên trong lịch sử một đội bóng nam chuyên nghiệp ở Pháp nói riêng và cả Châu Âu nói chung được dẫn dắt bởi một HLV là nữ.

Được biết bà Helena Costa có bằng cấp huấn luyện viên UEFA hạng A và bằng thạc sĩ về khoa học thể thao. Trước đó bà đã từng có kinh nghiệm dẫn dắt đội Celtic ở giải Ngoại hạng Scotland, năm 2012 bà làm huấn luyện viên tuyển nữ Iran, và huấn luyện đội trẻ nam câu lạc bộ Benfica, đội nữ Qatar…

Chính vì những có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt trên mà bà Helena Costa được CLB Clermont Foot tin tưởng bổ nhiệm lên làm huấn luyện trưởng. Lúc đó, đội bóng này tin rằng bà Helena Costa sẽ giúp câu lạc bộ bước vào một kỷ nguyên mới.

Bà Helena Costa trở thành HLV nữ đầu tiên dẫn dắt một CLB bóng đá nam chuyên nghiệp ở châu Âu

Tuy nhiên, chỉ sau 1 tháng đảm nhiệm công việc, bà Helena Costa đã chủ động xin từ chức vì lý do cá nhân. Nhưng theo tiết lộ của báo giới thì Helena Costa đã quyết định nghỉ việc chỉ sau 1 ngày tập luyện cùng các đồng nam ngồi ngoài và họ nói rằng cô được bổ nhiệm chức HLV trưởng chủ yếu để giúp đội bóng... bán vé tốt hơn.

>> Xem thêm: Soi Kèo cùng chuyên gia ibongda1

Điều đáng chú ý là sau khi bà Costa từ chức, đội bóng này lại tiếp tục bổ nhiệm một HLV nữ khác là Corinne Diacre lên vị trí ghế nóng với thời hạn hợp đồng kéo dài 2 năm. Diacre là cựu đội trưởng đội tuyển nữ của Pháp, cô từng có 121 lần ra sân cho đội tuyển nữ của Pháp từ năm 1993 đến 2005. Cô là trợ lý cho đội tuyển quốc gia trong bảy năm cũng như quản lý CLB cũ Soyaux từ năm 2010.

Bà Corona Diacre có 2 năm dẫn dắt CLB Clermont Foot

Sau khi kết thúc hợp đồng với bà Diacre, CLB Clermont đã bổ nhiệm HLV Pascal Gastien lên thay thế. Ông đã trải qua chức HLV trưởng của 3 CLB ở Ligue 2 gồm Chamois Niortais (mùa giải từ 2009/14), CLB Chateauroux (mùa giải 2014/15) rồi Clermont Foot (từ 2017 đến nay).

Theo trang chuyên trang đánh giá chuyển nhượng Transfermarkt, CLB Clermont là một đội hình trẻ, tổng giá trị cầu thủ của Clermont Foot hiện là 16,35 triệu euro. Gần một nửa đội hình hiện tại của Clermont Foot đang trong độ tuổi rất trẻ là U23.

>> Xem trực tiếp các trận đấu diễn ra hôm nay <<

Chính vì sự trẻ trung và không nặng nề về thành tích của Clermont Foot, mà người hâm mộ đang hy vọng rằng Công Phượng sẽ có một môi trường tốt, ít áp lực để thể hiện những phẩm chất của mình. Được biết, Công Phượng sẽ có visa Pháp vào ngày 24/6 và sẽ lên đường ngay sau đó.

Hiện nay IbongdaTV đang là trang web cung cấp link xem bóng đá trực tiếp tốt nhất Việt Nam. Để theo dõi những trận đấu của ĐT Việt Nam cùng các giải đấu hàng đầu thế giới, bạn hãy truy cập vào Ibongda.live.

Bảng xếp hạng